THƯ NGỎ
TỪ HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Các bậc phụ huynh thân mến,
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ, tin tưởng và hợp tác của Quý vị với Koala House trong suốt hơn 18 năm qua cũng như với SenTia trong thời gian vừa qua.
Trường SenTia chính là giấc mơ và tâm huyết của tất cả những người tham gia sáng lập và những người đã gắn bó với Hệ thống Giáo dục Koala House. Truyền thống giáo dục của Koala House được tiếp nối tại ngôi trường này, nơi các em được học các giá trị truyền thống cũng như mở rộng tầm hiểu biết ra thế giới trong một môi trường học hiện đại mà ở đó tình yêu thương là nền tảng, trí tò mò được khơi gợi, thử thách được đặt ra và nhân cách được hình thành. Chúng tôi mong muốn được đóng góp một phần trong sự nghiệp giáo dục con em quý vị thành những công dân biết yêu thương, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, hiểu biết, hạnh phúc và thành đạt.
SenTia là tên một vị nữ thần La Mã, người chịu trách nhiệm chăm sóc sự phát triển trí tuệ và nhận thức của trẻ em. Truyền thuyết kể rằng sự chăm sóc, dẫn đường và giáo dưỡng của bà bao trùm mọi khía cạnh trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ, nâng đỡ và dẫn dắt chúng qua khó khăn, thử thách trên con đường trưởng thành. Chúng tôi, những người sáng lập của Koala House, đặt tên ngôi trường SenTia theo tên của vị nữ thần với mong ước trường SenTia sẽ là nơi nuôi dưỡng và dẫn dắt các em trở thành những con người hạnh phúc và tự tin bước vào cuộc sống.
Tại SenTia chúng tôi coi mỗi trẻ em là một HẠT MẦM và tin tưởng rằng khi tiếp nhận một học sinh vào trường là chúng tôi tiếp nhận một trách nhiệm lớn trong quá trình NUÔI DƯỠNG HẠT MẦM đó. Chúng tôi sẽ khuyến khích, nâng đỡ và dìu dắt các em thành những con người TỐT NHẤT THEO KHẢ NĂNG CỦA TỪNG EM. Cộng đồng SenTia là nơi mọi thành viên luôn cùng chia sẻ các nguyên tắc như tính trung thực, tôn trọng lẫn nhau và nhận thức về công bằng xã hội.
Xin chào mừng Quý vị đến với trường SENTIA, nơi chúng ta cùng TRƯỞNG THÀNH TRONG HẠNH PHÚC!
Thư ngỏ của Giám đốc đào tạo
Các bậc phụ huynh thân mến,
Theo Hội tâm lý học thế giới, định nghĩa mới nhất về thành công của thanh niên thế kỷ 21 là “những cá nhân hiện thực hoá được những tiềm năng của mình, đạt được sự phát triển tối ưu thông qua việc tự do theo đuổi đam mê và có khả năng xử lý những thách thức nảy sinh trong suốt cuộc đời mình”.
Vậy tôi – với vai trò là Giám đốc đào tạo cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tràn đầy nhiệt huyết của SenTia đã và đang làm gì để đảm bảo sự thành công của học sinh SenTia sau 12 năm học tập?
Câu trả lời đến từ chính bốn trụ cột trong triết lý giáo dục của chúng tôi: Tình yêu thương – Trí tò mò – Thử thách – Nhân cách, bốn trụ cột thực sự tạo nên một môi trường học tập giúp trẻ “Trưởng thành trong Hạnh phúc”.
Trước tiên chúng tôi muốn bắt đầu từ việc học tập. Nhìn trẻ SenTia học, quý vị sẽ phải tự hỏi kiến thức có thể đem lại niềm vui đến thế sao?
Đúng vậy, kiến thức có thể là một niềm vui bất tận nếu nó kích thích được sự hào hứng của tư duy thông qua những cách tiếp cận vấn đề buộc trẻ phải suy nghĩ để tự mình tìm ra những câu trả lời. Nếu bạn đến thăm trường, bạn sẽ gặp những cảnh như trẻ lớp Hai đang bận rộn với việc tìm ra “bí quyết” tính chu vi hình chữ nhật, trẻ lớp Bốn bàn bạc sôi nổi để so sánh các phân số khi mà chưa hề biết đến khái niệm quy đồng mẫu số, còn trẻ lớp Một lại đang say sưa làm thơ. Công việc của giáo viên SenTia không phải là “chuyển giao” kiến thức để trẻ biết và làm theo, mà các thầy cô đặt vấn đề và gợi mở để các em tự phản biện, tự tư duy và tự tìm ra cách giải quyết cho từng vấn đề đặt ra. Với một cách học như vậy, trong mỗi tiết học bộ não của trẻ liên tục nhận được phần thưởng là những phút giây “AHA! Con nghĩ ra rồi nhé!”. Để chia sẻ niềm vui này của trẻ, quý vị hãy nhớ lại cảm giác của chính mình khi nghĩ ra cách giải quyết cho một vấn đề không phải dễ để tìm ra câu trả lời, quý vị sẽ cảm nhận được sự thích thú ấy.
Khoa học đã chứng minh được rằng trí não chúng ta cũng như cơ bắp, càng được luyện tập bao nhiêu thì trí thông minh lại càng phát triển bấy nhiêu, nhưng cần phải được luyện tập đúng cách. Bằng cách làm quen với việc tự tìm cách giải quyết các vấn đề gặp phải, mỗi một ngày các em sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn, tìm ra cách giải quyết vấn đề mới nhanh hơn, nhưng quan trọng hơn cả là các em HẠNH PHÚC với chính kiến thức tiếp nhận mỗi ngày. Kiến thức sẽ không còn là một gánh nặng với học trò, mà nó thực sự là một sự khám phá thú vị của TRÍ TÒ MÒ , một sự thôi thúc, háo hức muốn chinh phục những THỬ THÁCH mới, như hai trụ cột trong triết lý giáo dục của SenTia.
Việc không ngại phải đối mặt với những thử thách sẽ là hành trang quan trọng mà SenTia chuẩn bị cho trẻ, để các em sẵn sàng về mặt trí tuệ cũng như tinh thần để vượt qua những thách thức khó lường của thế kỷ 21, một kỷ nguyên mà các em chắc chắn sẽ phải đối mặt với việc học tập cả đời – khi trí tuệ thông minh sẽ dần thay thế con người trong rất nhiều lĩnh vực mà chúng ta không ngờ tới. Chính sự háo hức với kiến thức mới, sẵn sàng đón nhận mọi thách thức của cuộc sống với một tâm thế hào hứng của những người đi khám phá những điều bí ẩn chưa biết đến của thế giới tri thức sẽ đảm bảo cho các em cuộc sống đầy thú vị trong một thế giới nhiều biến động mà không ai trong chúng ta có thể hình dung ra hết những thay đổi sẽ đến trong một thập kỷ tới.
Tình yêu với tri thức có thể đem lại cho các em những niềm vui bất tận, tuy nhiên nó chưa đủ để đảm bảo Hạnh phúc của một con người. Những nghiên cứu mới nhất về não bộ học và tâm lý học đã cho thấy những hóc môn đem lại niềm vui cho con người còn đến từ mối quan hệ tổng hoà giữa con người với con người, con người và thiên nhiên. Không vô cớ mà chúng ta thường cảm thấy vui khi làm điều gì tốt cho ai đó vì đó là khi hóc môn “lãnh đạo” – serotonin chảy trong máu của chúng ta – niềm vui con người có được khi giúp đỡ người khác. Đó chính là lập trình thiên nhiên tạo ra cho loài người trên trái đất này, để con người luôn cần có nhau trong một cộng đồng gần gũi, cần được cảm nhận cái gọi là “tình người”. Đó là lý do của hai trụ cột TÌNH YÊU THƯƠNG (CARE) và NHÂN CÁCH (CHARACTER) trong triết lý giáo dục của SenTia, cùng với hai yếu tố này, môi trường học tập hướng tới việc tối đa hoá Hạnh phúc của SenTia mới trở nên toàn diện. Tai đây, trẻ sẽ học cách cảm nhận và trân trọng tình yêu thương với gia đình, bạn bè, thầy cô, tình yêu với thiên nhiên, cuộc sống, từ đó trẻ sẽ cảm nhận được HẠNH PHÚC với những gì trẻ có được trong cuộc sống của mình.
Chúng tôi tin rằng, với hành trang mà SenTia chuẩn bị cho các em trong suốt 12 năm học tập, các em sẽ bước ra thế giới trở thành những con người trẻ tuổi tràn đầy năng lực trí tuệ cũng như sự sâu sắc của tâm hồn. Các em sẽ thành công đúng theo quan niệm mới về thành công của thanh niên thế kỷ 21.
Và phải chăng, đó là điều tất cả chúng ta hằng mong cho tương lai của các em?
Trân trọng,
Giám đốc đào tạo – Tiến sĩ Toán học Trevor R. Wood
Triết Lý Giáo Dục - Tầm Nhìn & Sứ Mệnh
SenTia ra đời với sứ mệnh đem đến cho trẻ một quá trình Trưởng Thành Trong Hạnh Phúc – một quá trình giáo dưỡng toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần và tâm hồn, nhằm giúp trẻ tối đa hoá được những năng lực của bản thân, khám phá niềm đam mê của mỗi cá nhân, có năng lực hiện thực hóa những đam mê đó để có một cuộc sống thực sự có ý nghĩa với mỗi em học sinh.
Cái đích cuối cùng của nền giáo dục SenTia là nuôi dưỡng những con người hạnh phúc trong mối quan hệ tổng hoà với cộng đồng, thiên nhiên và thế giới, và có năng lực xử lý các thách thức của thế kỷ 21.
Triết lý giáo dục của SenTia dựa trên 4 yếu tố nền tảng là TÌNH YÊU THƯƠNG (Care) nơi TRÍ TÒ MÒ ham hiểu biết (Curiosity) được khuyến khích và được đặt ra những THỬ THÁCH (Challenge) hợp lý để mang đến niềm vui khám phá tri thức cho trẻ, trong một môi trường nuôi dưỡng cho các em những NHÂN CÁCH tốt (Character). Mọi hoạt động của trường SenTia đều được đặt trên nền tảng của bốn yếu tố này.
Trên con đường Trưởng Thành Trong Hạnh phúc, mỗi học sinh của SenTia sẽ được phát triển những kỹ năng sau:
- Tinh thần ham học hỏi, sự tò mò thích thú khám phá đối với kiến thức mới – năng lực không thể thiếu của công dân thế kỷ 21
- Một thể chất khoẻ mạnh, yêu thể thao , tìm được niềm vui trong thể thao – yếu tố tối quan trọng trong việc giảm áp lực trong xã hội hiện đại.
- Một tâm hồn mở, sẵn sàng cảm nhận sự phong phú, đa dạng của nghệ thuật, đồng thời phát triển trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo – yếu tố làm nên thành công của kỷ nguyên hiện đại hoá.
- Tối đa hoá các hóc môn sản sinh hạnh phúc thông qua tình yêu lao động, yêu con người, yêu thiên nhiên.
- Tổng hợp các yếu tố trên là một quan điểm sống tích cực, không ngại thách thức mới, không ngại khó khăn, có khả năng thích ứng cao với mọi hoàn cảnh
Đội ngũ SenTia
Chương trình Việt Nam
TS. Phan Thị Luyến
Hiệu trưởng Trường Liên cấp
Thông tin chi tiết
- Tiến sĩ Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
- Thạc sĩ Toán học
- Trên 35 năm làm việc trong ngành Giáo dục
- Nguyên Phó Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam).
- Nguyên Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Thực nghiệm (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam).
- Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Phổ thông, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục.
- Nguyên giáo viên trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.
ThS. Trần Thị Kim Chi
Hiệu trưởng cấp Tiểu học
Thông tin chi tiết
- Cử nhân Giáo dục Tiểu học – Đại học Sư Phạm Hà Nội
- Thạc sỹ Quản lý Giáo dục
- Trên 35 năm làm việc trong ngành Giáo dục
- Hiệu trưởng trường Thực nghiệm Giáo dục
- Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Có kinh nghiệm làm việc với Tư vấn quốc tế trong đào tạo giáo viên tiểu học tại "Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em khó khăn" và "Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học" - Bộ Giáo dục và đào tạo
Cô Hoàng Thị Mai Phương
Phó Hiệu trưởng cấp Tiểu học
Thông tin chi tiết
- Cử nhân Khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học Sư phạm Hà Nội
- Cử nhân Khoa Tiểu học – Đại học Sư phạm Hà Nội
- Giáo viên Trường Tiểu học Bình Minh
- Khối trưởng khối chuyên môn Trường Song ngữ quốc tế Hà Nội Academy
- Hiệu phó, khối trưởng khối chuyên môn Trường Song ngữ liên cấp Wellspring
TS. Nguyễn Thị Hạnh
Chuyên gia TV môn Tiếng Việt
Thông tin chi tiết
- Phó giáo sư Ngành Giáo dục học
- Tiến sĩ Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Văn – Tiếng Việt
- Chuyên viên Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Phổ thông – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
- Chuyên gia viết Chương trình Bộ môn Tiếng Việt - Chương trình giáo dục mới 2018
Chương trình Quốc tế
Mr. Andrew Jackson
Trưởng Ban học thuật
Thông tin chi tiết
- Thạc sỹ quản lý giáo dục – University of London
- Chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người lớn (Cambridge CELTA)
- Chứng chỉ dạy tiếng Anh cho Thiếu nhi
- Chứng chỉ Kiểm tra đánh giá các kỳ thi tiếng Anh Cambridge (KET, PET, FCE & CAE)
- Giáo viên tiếng Anh – British Council
- Giám đốc Giáo dục – SITC International English School
- Giám đốc chương trình Tiếng Anh thiếu nhi – Language Link
- Giám đốc chương trình Quốc tế cấp I, II, III trường Wellspring.
- Hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và quản lý chương trình Tiếng Anh tại Hà Nội, Việt Nam.
Mr. Trevor Ronald Wood
Cố vấn đào tạo
Thông tin chi tiết
- Tiến sĩ về Giảng dạy môn Toán (Mathematics Education – Curtin University of Technology)
- Thạc sĩ Toán học (MSc Mathematics – Curtin University of Technology, Western Australia).
- Thạc sĩ Quản lý thông tin (MA Communication Management – Bond University)
- Cử nhân giáo dục học (BEd Education)
- Trên 30 năm làm việc trong ngành Giáo dục
- Hiệu trưởng Trưởng tiểu học The Southport Preparatory School, Australia
- Giáo sư thỉnh giảng tại trường Đại học Bond của Australia và Đại học Sư phạm Hà Nội.
Giáo Viên
Giáo viên Việt Nam
Giáo viên SenTia được tuyển chọn kỹ càng với tiêu chuẩn tốt nghiệp các trường Đại học Sư phạm chuyên ngành giáo dục Tiểu học ( giáo viên Tiểu học ), Ngoại ngữ / Sư phạm ngoại ngữ ( Giáo viên trợ giảng ), có tư duy, nhận thức và kinh nghiệm phù hợp với triết lý của trường. Sau khi được tuyển, giáo viên được đào tạo phương pháp và triết lý giáo dục của SenTia. Trong quá trình làm việc, giáo viên thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng bởi các chuyên gia trong nước và nước ngoài. Việc đào tạo diễn ra liên tục và xuyên suốt năm học; sự tiến bộ của giáo viên được đánh giá thường xuyên để giúp giáo viên không ngừng nâng cao kỹ năng và năng lực chuyên môn.
Giáo viên nước ngoài
Giáo viên nước ngoài ở SenTia được lựa chọn qua quy trình tuyển dụng được thiết kế kỹ càng để đảm bảo ứng viên là người thích hợp nhất để làm việc trong môi trường trường học – nơi giáo viên thể hiện sự yêu thương học sinh, khơi gợi được trí tò mò, tạo ra được thách thức hợp lý và giúp học sinh xây dựng nhân cách. Giáo viên của chúng tôi là những người yêu nghề và có tâm huyết với việc dạy và học, quan tâm thực sự đến sự phát triển của học sinh, cả về học thuật lẫn xã hội. Giáo viên được làm việc trong môi trường nơi các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất được kỳ vọng và duy trì qua các khóa đào tạo nội bộ và đào tạo với chuyên gia. Giáo viên của chúng tôi có các bằng cấp chứng chỉ phù hợp – tối thiểu là bằng đại học hoặc tương đương đi kèm với chứng chỉ dạy học; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm dạy học và đáp ứng được các yêu cầu do Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam quy định. Trường SenTia chú trọng vào niềm hạnh phúc và sự phát triển chuyên nghiệp của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhằm đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để dạy học và mang đến trải nghiệm học tập tối ưu cho từng học sinh.
Cơ sở vật chất
Thiết kế của trường SenTia là một phần triết lý giáo dục của nhà trường. Chúng tôi luôn tin rằng môi trường học tập tốt nhất cho trẻ là nơi các em thấy an toàn và vui vẻ, nơi các em cảm thấy không e ngại khi đưa ra ý tưởng mới, nơi mà không khí học tập, vui chơi lan tỏa khắp mọi góc của trường học. Không gian học tập của SenTia được thiết kế với các mục tiêu:
Khuyến khích việc học tập trải nghiệm sâu
- Các không gian chức năng đa dạng gồm Thư viện, phòng Khoa học, phòng Nghệ thuật, phòng Âm nhạc, Nghệ thuật biểu diễn, phòng Thể thao, phòng Đa năng, Bể bơi bốn mùa cho phép học sinh có được môi trường học thích hợp cho từng môn học.
- Các không gian học tập được thiết kế tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đem lại sự dễ chịu, giúp cho việc học tập hiệu quả và kết nối sâu trong từng tiết học.
Khuyến khích tư duy mở, sáng tạo, linh hoạt
- Thiết kế độc đáo với sự đa dạng về hình khối, các không gian thay đổi liên tục đem đến cho học sinh nhiều sự lựa chọn thú vị, gây cảm hứng cho việc học tập chủ động ở trẻ.
- Các góc không gian linh hoạt, năng động, gợi mở cho những trò chơi khơi gợi trí tưởng tượng và sự tự do sáng tạo.
Khuyến khích sự kết nối với cộng đồng và thiên nhiên
- Các không gian học tập kết nối với thiên nhiên, tạo cho con người cảm giác được sống hòa cùng thiên nhiên. Các sân chơi tự nhiên, vườn trong trường và vườn trên mái, bếp dạy làm bánh, dạy nấu ăn… giúp các em làm quen với kĩ năng sống lành mạnh, tìm thấy niềm vui trong lao động, hướng tới sống xanh, sống sạch và sống có trách nhiệm với cộng đồng.
- Không gian học tập kết nối các lớp học và tất cả các khu chức năng tạo mối quan hệ thân thiết trong cộng đồng SenTia, giúp các em tự tin trong giao tiếp trong cộng đồng lớn của SenTia.